วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

[ manga ] Top Secret ผ่าแผนลวง ล่าปริศนา



คืออ่านเล่มแรกๆนานมาก จนเกือบลืมไปแล้ว
นี่เพิ่งได้มาอ่าน 6-11 รวด
คือ คลั่งมากกกกกกกกกกก ผู้การมากิเค่อะส์ โฮกกก


คนเขียนเรื่องนี้จำได้จากเรื่องพระจันทร์ๆอะไรซักอย่าง จำได้ว่าเรื่องนั้นเหวี่ยงมาก พล็อตเหวอสุดๆ แต่ก็สนุกนะ วางไม่ลง เพียงแต่รู้สึกสตอรี่มันสับสน เลยมอบคำว่าสมบูรณ์ให้ไม่ได้

พอมาเรื่องนี้ คือเกี่ยวกับอนาคต มีการนำสมองผู้ตายมาแสกน MRI แล้วจะเห็นภาพสิ่งที่คนๆนั้นเคยมอง คือเปิดมิติใหม่แห่งการสืบสวนคดี (และการก่ออาชญากรรม คือฆาตกรมันก็คิดวิธีโรคจิตขึ้นเรื่อยๆ ซ้อนแผนกับการที่รู้ว่าตำรวจตรวจสอบสมองได้อ่ะนะ)
เรื่องราวอยู่ในหน่วย 9 ที่มีหัวหน้าหน้าอ่อนหล่อโฮก  (คือหน้าเหมือนอากิระ แต่นี่ตัวผู้ไงเลยลำเอียงมากกว่า 555)

คาแรกเตอร์เป็นแบบ หยิ่ง ฉลาด มีปม คือกรี๊ดเลย กอร์ปกับมีน้องใหม่(หนุ่มแว่น) เข้าหน่วยมา แล้วนิสัยบางอย่างดันไปคล้ายกับอดีตเพื่อนสนิทของหัวหน้าที่ตายไปแล้ว เลยแอบใจอ่อนให้คนนี้มากหน่อย มันเลยมีโมเม้นต์ซัมติ้งสเปเชียลระหว่างกัน อิลูกน้องนี่ก็รักและเทิดทูนหัวหน้ามาก เหมือนมองอยู่ในสายตาตลอดเวลา
ทั้งหมดนี่มองผ่านฟิลเตอร์สาววายนะ..
หัวหน้าอ้อนแอ้นมากไปหน่อย แต่เก่งอัจฉริยะนะครัช โมเม้นแกล้งจิกกัดซ้ำเติมคนอื่นก็มี อย่างฮา ในทีมหน่วย 9 นี่เป็นทีมเวิร์คที่เข้มแข็ง


เอ่อ เอาจริงๆตัวเรื่องก็ชอบมากๆแหละ แต่ละคดีนี่ล้ำลึกมาก แถมใช้เทคโนโลยี MRI นี่ให้เป็นประโยชน์ แต่ก็มีความช่างสังเกตและลึกลับซับซ้อนให้คิด บรรยากาศแห่งการสืบสวนยังคงอยู่ (มันจะมีเหตุให้สมองเละ เอามาใช้ไม่ได้ และฆาตกรฉลาด ซ้อนแผน ไรงี้อยู่ ไม่ใช่ว่าดูสมองได้แล้วเรื่องจะจบง่ายๆนะ) เรื่องจะโฟกัสมาที่ตรงนี้ เกี่ยวกับจริยธรรม  ถกเถียงกันเกี่ยวกับสิทธิส่วนบุคคลของผู้ตาย และประเด็นการเมืองอื่นๆอีกมากมาย คือสเกลความปวดหัวระดับมาก
แล้วสเกลการปวดตับเกี่ยวกับปมดราม่าในอดีตนี่ก็บาดลึกดีแท้ เกี่ยวกับจิตใจของมนุษย์ และความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน คือมันโคตรเรียล

โดยสรุป สถานะตอนนี้เป็นการ์ตูนที่ชอบมาก คุมโทนเรื่องได้ดี คดีน่าติดตาม ตื่นตาตื่นใจ และมีจุดดึงดูดพิเศษสำหรับสาววาย ประกอบกับมีหนุ่มเท่ ฉลาด หน้าตาดี เลยขึ้นหิ้งไปเลย



ป.ล.มีอนิเมนะครัช แต่เห็นภาพอิมเมจแล้วมันไม่ใช่อ่ะ เลยขอไม่ดูดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น