วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คำบรรยายฮาวล์ที่ตรงที่สุด

โอ่ย ไม่ไหว เป็นคำบรรยายฮาวล์ที่ฮาที่สุดในชีวิต 5555555
ขออนุญาตก็อปมานะ



ต้องอ่านเวอร์ชั่นนิยายค่ะ ส่วนมากคนที่ชอบฮาว์ลมากๆก็เพราะอ่านนิยายมันด้วยนั่นแหละ


แวบแรก คนอ่านจะรู้สึกว่า หมอนี่เก๊กหล่อจนน่าหมั่นไส้ ออกแนวพระเอกเพอร์เฟคมนการ์ตูนสาวน้อย

แวบสอง จะรู้ว่ามันทั้งนั้น จริงๆฮาว์ลเป็นผู้ชายติสแตก กาก ขี้ขลาด ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง กะล่อนไปวันๆ แค่แมงมุมยังไม่กล้าตบ แต่กลับปล่อยข่าวให้ตัวเองเป็นพ่อมดร้ายขโมยหัวใจผู้หญิงกิน ทั้งที่ตัวเองทำได้แค่หม้อไปวันๆเท่านั้นแหละ



แวบสาม โอ๊ยยย!! นี่พ่อคุณจะเอาฮาไปไหน ทั้งเรียกร้องความสนใจ ทั้งซึนเดเระ แต่จริบๆแล้วแอบทำอะไรลับหลังเพื่อเอาใจสาวเจ้าตั้งแต่ต้นเรื่อง โซฟีดันไม่รู้ตัวซะงั้น คุณนางเอกนี่ก็ขยันหาเรื่องยุ่งมาให้พ่อคุณจัดการ ทั้งที่กลัวแทบตาย แค่พ่อคุณก็ยังถ่อหน้าตั้งไปช่วย ทั้งที่ลืมโกนหนวด หวีผม ใส่น้ำหอม แต่งหล่อ 5555555 ช่วงหลังๆจะรู้ว่าฮาว์ลน่ะเป็นคนดีมากนะ แต่บุคลิกหน้าหมั่นไส้และเหยาะแหยะเท่านั้นเอ๊งงงง จริงๆฮาว์ลน่ะเป็นอัจริยะ!!!


ปล. ต้นฉบับในนิยายพระนางไม่ได้รักกันหวานชื่นแบบในจิบลินะคะ แต่ทำสงครามกันทุกตอน หน้าเว้นหน้าเลยแหละ อ่านแล้วอย่างฮา คนละอารมณ์เลย คุณยายกับพ่อมดเนี่ย ถ้าเตะก้านคอกันได้คงทำไปแล้ว คนหนึ่งก็ผู้ชายติสแตก คนหนึ่งก็จุ้นจ้านปากจัดตามรูปแบบอาม่าเป๊ะๆเลย 555555555
Kitadang  


--------------------------------------------------------
กระทู้ต้นเรื่องค่ะ http://pantip.com/topic/30662520


อยู่คคห.ที่ 9-1


ตรงมาก ตรงที่สุด

สุดชีวิตที่จะใช้คำพูดบรรยายความเป็นฮาวล์ออกมาได้แล้วล่ะ ประทับใจ 5555


พูดถึงพระเอกจากเรื่องนี้ค่ะ

Howl's Moving Castle



ถ้าเป็นไปได้แนะนำเวอร์ชั่นหนังสือมากกว่าอนิเม :)

หนึ่งในวรรณกรรมเยาวชนที่เป็นแรงบันดาลใจ ของ Studio Ghibli
ผู้เขียนDiana Wynne Jones (โจนส์,ไดอาน่า วินน์)
ผู้แปลเศรษฐศิริ วงศ์ศรานนท์

  พบกับวรรณกรรมแฟนตาซีเปี่ยมจินตนาการ ณ ดินแดน อินการี สถานที่ที่รองเท้าเจ็ดโยชน์และเสื้อคลุมล่องหนมีอยู่จริง "โซฟี" ลูกสาวคนโตร้านขายหมวกผู้ต้องคำสาปพิลึกพิลั่นได้ออกเดินทางแสวงโชคครั้งแรกในชีวิต โดยปราศจากความหวังว่าจะประสบโชคดีใดๆ เธอจับพลัดจับผลูได้เดินทางไปกับปราสาทเคลื่อนที่ของฮาวล์ พ่อมดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ผู้ไม่เคยรักใครจริง เจ้าของฉายา บลูเบียร์ดแห่งอินการี และเป็นเจ้าของชื่อเสียงในด้านร้ายว่า ยังชีพด้วยการขโมยหัวใจสาวๆ ไปกิน โซฟีจะได้อะไรจากการผจญภัยในครั้งนี้ และในที่สุดสายลมใดจะพัดพาฮาวล์ไปสู่หัวใจที่ซื่อตรง


1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นไงมั้งเรื่องนี้ กำลังคิดจะหามาอ่านอ่ะจ๊ะ

    ตอบลบ