วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

คู่หนังสือที่ชอบมาก 5 :ความลับของสมอง เรียน/ทำงานอย่างไรให้สมองมีความสุข

-ความลับของสมอง เรียนอย่างไรให้สมองมีความสุข
-ความลับของสมอง ทำงานอย่างไรให้สมองมีความสุข

โดย Kenichiro Mogi (ชาบูวๆท่านอจ.)

เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราบ้าสนพ.ส.ส.ท.
เล่มแรกสีเขียวคือแม่ซื้อมาให้ 'เรียนอย่างไรให้สมองมีความสุข' อ่านแล้วอื้อหือ อ้าหามาก คือรู้สึกมีไฟอยากเรียน อยากอ่านหนังสือขึ้นมาแบบบอกไม่ถูก
เหมือนได้รับรู็หลักการอ่านหนังสือที่จะเข้ากับสมองได้ดี
เช่น
-บทเรียนควรจะง่ายพอให้เรารู้สึกดีที่ทำได้ และยากพอจะท้าทาย
-การใช้สมองในช่วง "นาทีทองของสมอง" ให้เป็นประโยชน์
ถ้ามีเรื่องที่ไม่เข้าใจ ต้องค้นหาคำตอบในช่วงที่สมองยังสดชื่นอยู่
ฯลฯ



มีรูปประกอบให้เข้าใจง่ายๆด้วย

พูดให้เข้าถึงลำบาก(และอาจต้องพิมพ์ยาวมาก อันนี้เราพิมพ์ในมือถือนะ กดผิดบ่อยสุดๆ รัวไม่มันส์เลย เอาเป็นว่าหากมีโอกาสอาจมา editอีกที)

สำหรับเราเล่มนี้ highly recommend มันดีมากจริงๆ
ชอบมากว่าหนังสือเรียนอยากไรให้สมองมีความสุขของหนูดีอีกมั้ง (จริงๆสองเล่มนี้มันเป็นการพูดเกี่ยวกับการเรียนโดยอิงให้เข้ากับการทำงนของสมองเหมือนๆกัน จึงจัดว่าเนื้อหามักจะแนะไปในทิศทางเดียวๆกันนั่นแหละ) แต่ลุงโมงิแกเวิ่นไปหน่อย ของหนูดีจะอธิบายได้กระชับกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น